Tagalog Sex Stories - Totoy (part 6)


Chapter 6 - Pagkatuklas
Masaya akong umuwi sa bahay.. Ibinalita ko kay Lolo ang sinabi ni Don Lucio.. Nagulat ako pagkat tumanggi sya..
   "Alam mo apo.. Matanda na ako para sa mga ganyan... Ikaw na lang ang tumira duon sa malaking bahay..Alam kong makakatulong ka sa pagpapaunlad ng mga lupain nya.. Matalino ka.. Gamitin mo ang talinong yan sa tama.." tanggi ni Lolo ng ayain ko syang duon na tumira sa mansyon ni Don Lucio..



   "Pero Lo.. Wala kayung kasama dito.. Baka kung anu ang mangyari sa inyo habang wala ako.." sabi ko..

   "Dyaskeng bata ire.. Anu ba naman ang maaari pang mangyari sa aken dine?..Di naman siguro tayo nanakawan pagkat wala naman tayung gaanong kagamitan.." natatawa pa si Lolo.. Pero talagang di ko sya kayang iwan..

Magdamag kaming nagtalo ni Lolo.. Pero ganun pa rin ang kinalabasan.. Ayaw nya parin.. Malalim na ang gabi ng makatulog kame..

Umaga.. Nagkukumahog na akong magbihis.. Napansin kong nakaalis na si Lolo papunta sa bukid.. Dali dali na akong nag almusal...

Alas sais ay naglalakad na ako papuntang eskwela...Medyo pawis na ako ng may bumusinang kotse sa likod ko... Akala ko nakaharang ako sa daan kaya tumabi lang ako at nagpatuloy na naglakad.. Inunahan ako ng kotse at biglang huminto sa unahan ko..Nagtaka ako kaya napahinto ako bigla..Napangiti ako ng biglang dumungaw si Mam Arnie at kinakawayan ako..

   "Totoy.. Halika na.. Sabay ka na sa akin...Dali at late na tayo. !.." sabi nya kaya nagmadali akong pumasok sa loob ng kotse nya..

Ambango ng sasakyan at malinis..

   "Grabeh.. Di ko akalain tatanghaliin ako ng gising.." sabi nya at natatawa pa..

   "Eh bakit naman po kayu tinanghali?.." tanong ko..

Pilyang syang ngumiti.. Nag-init ang mga pisngi ko dahil parang alam ko na ang sasabihin nya..

   "Eh kasi napuyat ako sa kagabi..Pero ok lang.. Ang sarap sarap kaya.." landi nya at hinawakan ang hita ko..

Napapitlag ako at ngumiti na lang din sa kanya ... Nagulat ako pagkat bigla nyang hininto ang sasakyan sa daan.. Tanaw ko na ang eskwelahan kaya napatingin ako sa kanya..

   "Ma-am.. Dito na lang po ako.." sabi ko sabay akmang bababa na..

Hinawakan nya ang pisngi ko at bigla nyang hinarap sa kanya.. Nagulat ako ng halikan nya ako bigla...Nag init ako kaagad...Ginantihan ko ang mapangahas nyang halik.. Binuka ko ang labi ko ng maramdaman kong sinusundot ng dila nya ang labi kong nakatikom.. Pinasok nya ang dila nya sa bibig ko at agad ko itong sinipsip.. Napakatamis ng laway ni Ma'am Arnie.. Talagang di nakakasawa kahit maghapon kaming maglaplapan..

Nanlaki ang mga mata ko ng dakmain nya ang ari ko.. Tigas na tigas na ito dahil sa libog ko sa kanya.. Kumalas si Ma'am sa halikan namin at ngumiti sa akin.. Lalo akong nabigla ng dahan dahan nyang ibinababa ang zipper ng pantalon ko.. Akmang pipigilan ko sya pero umiling lang sya at ngumiti sa akin..

   "Isa lang ... Miss na miss ko na to eh.." sabi ni Ma'am at wala na akong nagawa ng mailabas nya na ang ari ko..

Bigla syang yumuko at dinilaan ang ulo ng manoy ko.. Napabaling ang tingin ko sa paligid.. Nangangamba ako na baka may mga makakita sa amin.. Pero wala namang tao..Napapikit ako ng dahan dahang isubo ni Ma'am ang buong ari ko.. Grabeng sarap ang bumalot sa pagkatao ko..

   "Aahhh...Ma'am baka malate tayo lalo.." sabi nya... Bigla nyang niluwa ang ari ko at jinakol ng mabilis.. Napakapit ako sa pinto ng sasakyan.. Halos manginig na ang katawan ko at ramdam kong unti unting nababalot ng kiliti ang ari ko..

Isinubong muli ni Ma'am ang tigas na tigas kong ari at mabilis na nag taas baba ang ulo nya.. Di ko na talaga kayang pigilin ang kiliting umaakyat papunta sa ulo ng ari ko.. Napaungol ako ng maramdaman kong sinipsip ni Ma'am ang ulo.. 

   "Ohh... Ang sarap.." sabi ko na lang...

Talagang tumitindi ang kiliti.. Sasabog na ako kaya tinapik ko ang balakang ni Ma'am.. Di sya tumigil at patuloy pa rin ang pagsipsip at pagsalsal sa ari ko..

   "T-teka Ma'am.. Lalabasan na ako.." hiyaw ko.. Lalo lang nyang binilisan kaya di na ako nakapagpigil.. Sumabog sa loob ng bibig ni Ma'am ang katas ko.. Sumirit ang marami rami ko ring tamad at nagulat ako na pagkat nilunok itong lahat ni Ma'am..

Ngumiti lang sya at pinunasan ang labi nya ng panyo.. Halos tumirik ang mata ko sa sarap.. Hinalikan ni Ma'am ang pisngi ko at inabot ang panyo sa akin.. Agad kong nilinisan ang ari ko at sinilid sa bag ang panyo nya..Tigas na tigas pa rin ang ari ko..Nahirapan akong ipasok ito..

Umusad na si Ma'am papasok sa eskwelahan.. Nagpark sya at sabay kaming lumabas..

   "Mauna ka na Toy.. Mag titime-in lang ako sa faculty tapos susunod na rin ako.. " sabi nya

   "Opo.." sabi ko naman at naghiwalay na kami..

NAgtungo ako sa room... Ang iingay ng mga kaklase ko.. Kanya kanyang kwentuhan ang mga mokong.. Naupo na ako sa pwesto ko ng lapitan ako ng dalawang kaklase kong lalake.. 

   "Oy.. Toy.. May bago oh.." sabi ni Dexter sabay nguso sa bandang likod ko..

Lumingon lingon ako.. Nakita ko ang sinasabi nya..Babae ang bago.. Nakatingin ito sa labas ng bintana at waring nag mumuni muni.. Tinitigan ko sya pagkat ang ganda nya..Makinis ang balat nya at maputi.. Matangos ang ilong .. Bigla syang tumingin sa direksyon ko.. Nagulat ako kaya agad akong umiwas at umayos ng pwesto...

Tinawanan ako ng dalawang ungas.. 

   "Oh.. Torpe mo ah.. Ang ganda noh?.. Anu kaya pangalan nya?. Kanina pa namin gustong tanungin kaso walang syang sinasagot kahit sino sa amin eh..Parang ang taray nga eh.." sabi ni Ariel ..

   "Syempre bago kaya malamang nahihiya..Hayaan nyo lang sya.." sabi ko.. Maski ako gusto ko na rin malaman ang name nya..

NAgsibalikan ang lahat ng dumating si Mam Arnie.. As always, halos lahat sila malaglag ang panga dahil talagang nakakatakam sya..Pasimpleng tumigin sa akin si Ma'am.. Napangiti na lang ako at nanahimik lang..

   "Good Morning.. " bati ni Ma'am na sinagot namin ng buong sigla..

   "Oh.. I forgot.. You have a new classmate over there.. Hey, kaw na magpakilala.." sabi ni Ma'am sa bagong estudyante..

Nagsigawan ang buong classroom... Napalingon ako sa bagong student.. Parang nanliit sya bigla sa hiya...Dahan dahan syang tumayo...Natawa ako pagkat nagpalakpakan ang mga kaklase kong lalake...Pati ako napapalakpak na rin..

   "Uhmm.. H-hello.. My name is Natasha Bryce...We just move in because of the work of my father.... We came from Miami, Florida....Nice to see y'all" sabi nya...Tulala ang mga kaklase ko maging ako pagkat parang anghel ang boses nya.. PAti ngiti nya nakakabighani talaga...

Mula sa parang malalim na pagkakahimbing.. Biglang nag wild ang mga kaklase ko..Pati ako gusto ko rin syang makilala pero nakakahiya dahil sobrang ganda nya..English Speaking pa..

   "Teka nagtatalog ka?..." singin bigla ng isa kong kaklase.. Nagtawanan kami pati si Ma'am natawa..

   "Uhm.. Slight.. Kownti..But i understand... My Mom is a Filipina..She's always talking tagalog.." sabi nya at ngumiti.. 

Muli.. PAra kaming nahanginan at lahat natulala na lang..

   "So.. Thats nice Natasha... Thank you.. Oh by the way guys.. Her father is a High Ranking Navy Soldier, so be careful.. " sabi ni Ma'am..

Parang lahat gustong magprotesta... Nanlumo bigla ang karamihan.. Bumalik na si Natasha sa upuan nya.. at nagsimula na ang klase...

Lumipas ang ilang oras.. Nag bell na at natawa ako pagkat nagsi ungol ang mga kaklase kong kaklase..

   "Time na guys... Tomorrow na lang ulit.. We have a short quiz bukas so be prepared..Bye...." sabi ni Ma'am ..Nagflying kiss pa...Muli kaming nagkatinginan.. 

Parang ayaw na syang paalisin ng mga kaklase ko.. 

Lumipas ang maghapon.. Pagod ang isip ko dahil biglang dumami ang mga assignments at projects sa school.. Nakaupo ako sa bench..Nakaharap ako sa canteen at nagpapasya kung bibili ba ako o hinde..Kinapa ko ang bulsa ko at natawa ako pagkat kinse pesos na lang pala ang laman nito..

   "Hmm..Anu kaya ang magandang bilhin sa 15 million ko?.. " sabi ko sa sarili ko.

Natatawa ako pagkat alam kong di ako mabubusog sa halagang ito.. Pero dahil sa laki ako sa hirap kaya wala akong reklamo..

   "Wow ang yaman mo naman pala kung ganon?.." nagulat ako pagkat may biglang nagsalita..

Lumingon ako agad .. May katabi na pala akong babae at mukhang narinig nya ang mga sinabi ko..Napakamot ako sa ulo at nahihiyang nag iba ng tingin..

   "Haha.. Biro lang yun.. Actually 15 pesos lang pera ko.." sabi ko at talagang nahihiya ako..

Natawa sya at sumitsit bigla...Nagtaka ako pagkat di ko alam kung sino ang tinatawag nya.. May lumapit na lalake sa amin...Nagkakamot pa ito ng ulo at parang naaasar..

   "Buy me naman sa canteen o.. For two.. Here oh.. " sabi nya sabot sa wallet nya..

Nagtaka ako pagkat basta nya na lang binigay ang pera nya..Parang asar na umalis ang lalake...

   "Sino yun?.." takang tanong ko..

   "Oh.. That was my ex... Dont worry.. May utang kasi sya sa akin na pabor.. Kaya ok lang yan.." sabi nya...

   "Eh yung pera mo.. Bakit mo binigay lahat?.." sabi ko ...

   "Ah...Yun ba?.. Don't worry.. Mayaman sila.." sabi nya..

Naalala kong nasa private school nga pala ako..Mayayaman ang halos lahat ng mga tao dito.. Pwera ako..

   "So.. Thank you ulit kagabi... " bungad nya.. 

Nagsalubong ang kilay ko.. Pilit kong inaalala ang sinasabi nyang nangyari kagabi...Parang nahulaan nya naman kaya nagsimganot sya.

   "You forgot?.." sabi nya.. Nakasimangot na talaga sya kaya napakamot ulit ako sa ulo ko..

   "Eh.. Malilimutin talaga ako.." sabi ko na lang..

   "Hay.. Ako yung tinulungan mo.. Joan remember?... Muntik na akong ma-rape right?..Pero di nangyari kasi may dumating .. My hero.." sabi nya at yumakap sya sakin.. Nagulat ako .. Ambango nya at ramdam ko ang boobs nya na dumikit sa dibdib ko..

May tumikhim kaya bigla akong kumalas...Andun na pala yung lalake at masama ang tingin nito sa amin.. Marami syang bitbit na pagkain na nasa tray.. Tumayo ako at tinulungan ko syang ilapag sa bench lahat..

   "Thanks...Jake.. You can go.." sabi ni Joan..

Nagulat ang lalake.. 

   "Ha.?.. I thought the food was for us?..Akala ko tayong dalawa ang kakain kaya pera ko ginamit ko pambili dyan.." sabi ni Jake..

Tumawa lang si Joan..

   "Nah.. These are for us..Well.. Magkano ba nagastos mo?..Bayaran ko na rin yung pagbili mo at paghatid dito.." sabi ni Joan..

Napamura ang lalake at masama ang tingin nya sa akin..

   "No.. Its ok .. Im cool... Treat ko na lang sa inyo.. " sabi ni Jake sabay abot ng wallet kay Joan..

Bago pa sya umalis ay tumingin muna sya sa akin ng masama..

   "Don't worry pretty much about him.. Ako bahala sayo.." sabi ni Joan habang inaayos ang pagkain..

Napailing na lang ako..
   
   "Thanks ah..Ang dami naman nito.. " sabi ko.. 

   "Eh.. Engot yung mokong na yun eh.. Akala nya sya yung kakain kaya dinamihan siguro.. " tumawa sya kaya natawa na rin ako..Naguilty ako bigla..

   "Hey.. Eat ka lang.. Yaan mo lang sya noh..Mayabang kaya yun.." sabi ni Joan sabay subo sa akin ng pagkain..

Tinanggap ko naman ito agad... Nagsubuan pa kami... Nagtitinginan na ang mga dumadaan sa amin pero wala kaming pakealam.. Kanya kanyang trip lang yan..

Nabuos ang pagkain namin ... May lumapit na gwardya sa amin..

   "Oops.. Teka kuya.. Lilinisin namin toh.." sabi ko agad kaya natawa si Joan..

Napangiti din yung gwardya at umiling..

   "Bopols.. Ahmm Miss.. May naghahanap sayo sa labas.. Mommy mo daw.. Ayun o.. " turo ng gwardya..

Nakita namin ang isang puting kotse at may babaeng kumakaway sa loob.. Bumubusina pa ito..

   "Oh Shet I forgot... May lakad pala kami ni Mom.. By the way Thanks ulit ha?.. Di pa ako nakakabayad ng lubos.. Pero just wait.." kindat nya..Bigla nya akong hinalikan sa labi.. Smack lang ito pero nahiya ako sa gwarya.. Natawa lang sya at sumipol pa.. 

Halos tumakbo si Joan papuntang gate.. Kumaway pa sya sa akin bago sumakay... Tumawa yung guard at bumalik na sa pwesto nito..

Tahimik ko naman inimis ang kalat at tinapon sa basurahan.. Kinuha ko ang tray at hinatid ko sa canteen.. Bumili ako ng tubig para maging armas ko sa pag uwi...
Mahabang lakaran na naman kaya kelangan ko ng pamatid init..

30 minutos bago ko narating ang kubo namin ni Lolo.. Tagaktak na naman ang pawis ko .. Dali dali na akong pumasok at naghubad... Hinubad ko ang lahat ng saplot ko at naghanap ng pamunas sa pawis.. Malamang nasa bukid si Lolo.. Magaan lang naman ang gawain nya.. Parang supervisor lang dahil may nakuha na syang taga ani at taga saka ng palay..Nahiga na lang ako sa kama at mamaya ko na sya pupuntahan.. Agad akong nakatulog ..

Nagising ako ng madilim na... Bumalikwas agad ako ng bango at agad na nagbihis... Dalidali kong hinanap si Lolo.. Natagpuan ko sya sa kusina at nagsasaing..

   "Lo.. Sorry.. Nakatulog ako.. Ako na po dyan.." sabi ko kay Lolo.

   "Sus na batang to.. Ayus lang yun.. Madali lang ito.. Kakain na tayo.. Nakaluto na ako ng pakbet... Hala.. Ihanda mo na yung lamesa at tapos na to.." taboy sa akin ni Lolo..

Agad kong pinunasan ang lamesa.. Naglagay ako ng dalawang plato at isang mangkok para sa kanin...Sumandok ako ng ulam.. Umalingasaw ang mabangong amoy ng pakbet at natakam na agad ako..Nang matapos ang sinaing ay ako na rin ang nagsandok ng kanin.. NAghugas kami ng kamay at sabay na umupo sa lamesa... Pag upo ko ay nagulat ako.. May biglang gumalaw sa upuan ko...Humiyaw ako at napasigaw..

   "Langya ka Mirana!.. Alis dyan!.. Mamaya ka na!.. Kami muna ni Lolo at wala ka naman tinulong eh..!." sabi ko at natawa si Lolo...

Kinuha nya ang kapirasong latang kainan ng pusa nya at nilagyan ng kanin at ulam.. Napailing na lang ako muling naupo..

   "Hanep..ah.. Parang nagdadasal pa ang mokong oh.." natawa kami pagkat para ngang dinadasalan ni Mirana ang pagkain nya.. Pagtapos nito ay tumingin ito ng masama sa akin at umirap..

Di ko napigilan kaya sumambulat ako sa tawa..

Masaya kaming kumain...Matapos nito ay tinaboy ko na si Lolo para makapagpahinga..

Habang naglilinis ako ay binabantayan ako ni Mirana..Di ko maintindihan kung bakit parang naiilang ako sa mga titig nya..

   "Putris ka.. Dun ka nga!.. " taboy ko.. Pero di nya ako pinansin..

Tinuloy ko na ang paglilinis... Biglang pumasok si Lolo..

   "Oy.. Apo.. I forgot the basket over the bukid.." sabi ni Lolo.. Nagtawanan kaming dalawa..

   "Okay ... Kunin ko Lo..Tutal maaga pa.. San banda ba?.." sabi ko.. 

   "Dun ata sa puno na tambayan ng tropa.." sabi nya..

Muli akong natawa... Yung tropang sinasabi nya ay kapwa nya mga gurang.. Mga solid na dabarkads ni Lolo nuong panahon pa ng gyera..

   "Sure Lo.. Mag beauty rest ka na at ako na bahala.." sabi ko na lang.

   "Sama mo si Mirana.. Para may bodyguard ka.." sabi nya kaya natawa ako..

Pero seryoso ang mukha ni Lolo..

   "Okay.." sabi ko na lang..

Matapos kong maglinis ay nakita kong natutulog si Mirana sa lamesa.. Dahan dahan ko syang tinakpan ng pangtakip ng ulam namin at pigil ang tawang lumabas ng bahay..Di ko alam ang nararamdaman ko pero naaaliw talaga ako kapag inaasar ko sya..

Dahan dahan akong tumalilis ng bahay.. Isasara ko na sana ang pinto pero nagulat ako ng dambahin ako ni Mirana....Tawa ako ng tawa pagkat imbes na kalmutin ay parang sinasakal nya lang ako..

   "Oy.. Sorry na.. Joke lang.." tawa ko sabay baba kay Mirana.. 

Tahimik namin binagtas ang daan papuntang bukid..

Pagdating namin sa bukid ay nahirapan akong makita ang sinasabi ni Lolo.. Nakatayo ako sa puno na tambayan nila pero naikot ko na ito.. Wala pa rin ang nasabing basket..

Lumipas ang ilang minuto at sumuko na ako sa kakahanap ...Baka inuwi na ito ng isang tropa ni Lolo.. Umupo na lang ako sa puno at pinagmasdan ang paligid...Malawak na kadiliman lang naman ang nakikita ko at taniman ng palay..Napansin kong nakatulog si Mirana sa kandungan ko.. Hinaplos haplos ko sya at parang kapatid talaga ang turing ko sa kanya.. Maya maya nakaramdam ako ng antok.. Nagpasya akong mahimbing muna saglit..

Malalim na ang gabi ng magising ako.. Wala na si Mirana sa kandungan ko.. Mukang nauna ng umuwi ang ungas na yon.. Di man lang nanggising..

Iinot inot ang tumayo .. Pinagpag ko ang pwet ko at tinahak ko na ang daan pauwi..

Habang nasa daan may nakita akong lalake sa di kalayuan.. Nakatayo lang sya..Di ko maaninag ang itsura nya dahil medyo madilim na... Habang lumalapit ako ay parang nakikilala ko na ang isang ito.. Ng eksaktong tumapat ako sa kanya ay nanlaki ang mga mata ko..Yung matandang ginugulpi nila Ka Isko na tinulungan ko..Nakasuot ito ng purong itim..Pati sapatos..

   "Oy..! Musta Manong?.." bati ko..

Nanatili lang syang nakatigin sa akin.. Seryoso ang mukha.. Kinutuban na ako sa isang ito..

   "Hmm.. Taray mo Nong ah.. Suplado ka pala sa personal eh.." iiling iling na lang ako.. 

Mukhang lakas tama ang isang ito.. Ni di man lang nagpasalamat sa pagtulong ko sa kanya.. Akma na akong aalis ng biglang hawakan nya ang braso ko.. Nagulat ako pagkat ang higpit ng pagkakahawak nya sa akin..

   "T-teka Tatang..M-masakit.." ngumiwi ako ng bitawan nya ang kamay ko..

Lumatay agad ang hinawakan nya.. Nanlaki ang mata ko pagkat biglang nangitim ito..Napabaling ang tingin ko sa kanya..
   
   "Oy..Look mo o.. Anu ba problema mo?.." sabi ko sa kanya..

Nanlisik ang mga mata nya at ngumisi..

   "Sorry.." sabi nya pero parang labas sa ilong..

   "Sorry.. Sorry sorry pero tapos na eh.. Sige Tatang ok lang.. Ingat na lang kayo.." sabi ko at akmang aalis na sana ako ng tawagin nya ako sa ibang pangalan..

Napabaling ako sa kanya...
   
   "Come again?.. Sinong Romeo?.." tanong ko.. Hawak ko pa rin ang kamay ko..

Ngumisi ulit si Tanda.. 

   "Nevermind... Patingin nga ng braso mo.." sabi nya at biglang inagaw ang braso ko..

   "A-aray.. Dahan dahan naman ho.." sabi ko...

Tumawa lang sya at tinitigan ang braso ko..

   "Sus.. Kaliit na pasa.. Kayang kaya mong pagalingin yan.." sabi nya..

Nanlaki ang mga mata ko.. Kung ganun di nga panaginip ang nangyari sa pagitan namin ni Ka Isko.. Talagang napaaway nga ako sa kanila..Tumitig lang ako sa matanda...

   "T-totoo pala yun.. Kala ko panaginip lang.. " nauutal ako..

   "Thats was true..Di ka normal na tao.. Or should I say na di ka talaga....tao?." sabi nya..

Talagang nagugulahan na ako sa mga pinagsasabi ng matandang ito..

   "H-ho?..Nag dadrugs ba talaga kayu Tatang?.." pilit kong iwinawaksi ang sinasabi nya..

Napakaimposimble pero eto nga..

   "Hayz.. Natatandaan mo ba yung mga sinabi ko sayo?.. Nung pinagaling mo rin mga pasa ko?.." sabi nya at nagbaliktanaw ang isip ko..

Tandang tanda ko pa.. Parang kahapon lang nangyari..Tumango ako kay Manong.. Ngumisi na naman sya at binitawan ang braso ko..

   "Good.. Gawin mo ulit.. This time alam kong mas madali na sayo..Go.." sabi nya..

Pinikit ko ang mga mata ko at hinawakan ang braso ko.. Tulad ng sinabi nya nuon.. Nagconcentrate ako.. Biglang parang nahirapan akong huminga.. Tinapik nya ang pisngi ko kaya napadilat ako... Napasigaw ako pagkat nag iba ang itsura ni Tanda..

   "Holy shet.. Malignoooooo.." sigaw ko pero bigla nyang tinakpan ang bibig ko..

   "Tangna ka.. Napakabakla mo.. Para ito lang eh.. Eto talaga ako.." sabi nya..

Napailing iling ako sa pagkabigla.. Nanlalaki ang mga mata ko sa kakatitig ko kanya.. Kumapal ang kilay nya... Tumaas sya bigla at namumula ang mata...

   "Gawin mo na.. Nevermind my appearance na.. Dalian mo at may meeting pa ako.." sabi nya...Minadali nya na ako..

Muli akong nag concentrate.. Di naman siguro nya ako sasaktan.. Gagawin ko na lang ang pinapagawa nya para matapos na.. Muli kong naramdaman ang bigat ng hangin.. Parang nanikip na naman ang paghinga ko.. Bumilis ang pagdaloy ng dugo ko at parang may kung anong gustong lumabas..

   "Hoy bopols.. Wag mo basta paikutin.. Ipunin mo sa palad mo.. Hay nako .. Too slow naman tong isang to.." sabi nya..

Ginawa ko ang sinabi nya.. Nag concentrate ako at inipon ko ang umiikot na pwersa sa palad ko.. Nag init bigla ang braso ko...Biglang nakaramdam ako ng kaginhawaan...

Tumawa sya kaya napadilat ako.. Nginuso nya ang palad ko ang nanlaki ang mga mata ko.. Sunog ang kanang kamay ko..NAgulat ako at napasigaw..

   "Oy.. Panu to?.." sabi ko sa kanya...Taranta kong pinunasan ang palad ko.. Di naman sya masakit pero warm ang pakiramdam ko..

   "Engot ka kasi.. Dapat konting pwersa lang ginamit mo.." sabi nya sabay tawa ng malakas..

Nanlumo ako at tiningnan muli ang palad ko.. Shet.. Talang sunog na ito..

   "Gagaling yan.. Pag natuto ka na .. Marami ka pang kayang gawin.." sabi nya..

Naguluhan ako.. Pero nakahinga ako ng maluwag sa sinabi nyang gagaling daw ito..

   "Teka teka.. Anu ka ba?.. Bakit mo sinabing di ako tao?." sabi ko.. 

Litong lito talaga ako.. 

   "Hays.. Ganito lang yan eh..Di ka tao.. Tapos.." sabi nya at tumawa na naman..

   "Anu ako kung ganun?.." tanong ko..

Parang napaisip sya..
   
   "Well.. Ganito na lang isipin mo.. Kumbaga sa basketball.. Freelance ka.. Wala ka pang team.. Wala kang pang pinapanigan.. So dapat ngayon pa lang matuto ka ng mamili.. Mas maganda sa team namin.. Mas maraming happenings.." sabi nya at ngumisi sya..

   "Anung team?.. Anu ka ba?.." sabi ko..

Tumawa lang sya at nagbago na naman ng anyo..Bigla syang nagkasungay at lalong nanlisik ang mga mata..

   "OH eto.. Anu ako?.. Look o.." sabay turo sa sungay nya..

Napaatras ako .. Di ako makapagsalita dahil parang umurong ang dila ko sa takot..

Bumalik sya sa normal na matanda ... Tawa lang sya ng tawa...

   "Hay..Ah basta.. Pag nakapili ka na .. Tawagin mo lang ako...Ako si Dagon.." sabi nya.. 

Tumawa lang sya pagkat parang tulala pa rin ako.. Natigil ang tawa nya at napamura bigla..

   "Shet naman o.. KJ.. Sige.. Kitakits.." sabi nya at bigla syang nawala.. 

Tulala pa rin akong nakatingin sa kawalan.. Para akong robot na pumihit papuntang bahay..Nagtataka rin ako kung sino ang sinasabihan nyang KJ.. 

Pauwi na ako ng makita kong tumatakbo si Mirana palapit sa akin at masama ang tingin..

Di ko na lang sya pinansin at kinarga pauwi.. Napangiti na lang ako ng yakapin nya ako ...


   "Kaw kasi.. San ka ba nagpunta?.. Iniwan mo ko dun ah.." lambing ko sa kanya..

Nakauwi na kami ng bahay.. Pagbukas ko ng pinto ay nagulat ako pagkat nakatayo si Lolo at seryosong nakatingin sa akin..

ITUTULOY !!!

No comments:

Post a Comment